Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Những người không học đại học dễ thành công? Tại sao Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Có rất nhiều người thành công nhưng trong tay họ không có tấm bằng nào cả rất nhiều người họ thành công. Vậy cùng phân tích 2 loại người "có học" và "không có học" này nhé!

Nhắc đến các tỷ phú bỏ học không thiếu những người này mà điển hình nhất là người giàu nhất thế giới Bill Gates hay ông trùm Facebook mà chúng ta sử dụng hàng ngày Mark Zuckerberg. Tại sao họ là top những tỷ phú thế giới điển hình nhưng họ lại không học đại học.

Người không học đại học họ học được rất nhiều từ quá trình làm việc thực tế

Bạn thấy đấy nếu bạn đang học đại học đi chăng nữa bạn cũng không tránh giỏi những lý thuyết đôi khi bạn sẽ không bao giờ bắt gặp trong thực tế. Kiến thức bén thì phải qua quá trình sử dụng rèn dũa trong thực tế và bạn thiếu điều này.

Nếu bạn đang tốn thời gian 4 năm để học đại học thì những người không đi học họ dùng 4 năm đó để làm gì? Tức nhiên là họ sẽ đi làm, làm thêm và thử hỏi những kiến thức bạn học trong trường có hay hơn những kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm mà họ học được thông qua quá trình làm việc không?

Bài viết trước mình nhắc tới Chi phí cơ hội, khi bạn đang làm vậy A thì đánh đổi với việc bạn không có thời gian để làm việc B. Bill Gates - người giàu nhất thế hiện nay ông ta nói rằng ông bỏ học ở một trong những trường đại học danh tiếng nhất giới Harvard là vì ông hầu như biết tất cả những gì mà trường học dạy. Do đó ông quyết định nghỉ học và bắt đầu kinh doanh.

Một việc mà tôi rút ra từ bản thân tôi dành 4 năm cho việc học đại học trong khi những người bạn của tôi họ đi làm từ rất sớm và họ không đi họ như tôi thì kinh nghiệm xã hội, kiến thức mối quan hệ và thu nhập của họ là điều tôi ước mơ ở thời điểm hiện tại. 
Họ biết tất cả những gì tôi biết và những điều họ biết họ có thể kiếm được tiền còn những điều tôi biết nằm đâu đó trong sách vở.

Do vậy tôi đánh giá một người qua tầm tư duy khi họ nói chuyện cao hay thấp hơn mình rất dễ dàng và tầm tư duy đó bạn có thể đánh giá kinh nghiệm của họ là trưởng phòng, giám đốc nó khác với các 1 sinh viên mới ra trường nói chuyện.

Một người bán hàng giỏi không nhất thiết họ phải hiểu tâm lý khách hàng, quy trình mua hàng vv... Vì với 1 người đã từng bán hàng họ có thể kể cho bạn những kinh nghiệm thực tế khi họ làm việc còn bạn sẽ biết được quy trình trong sách vở.

Thành công hay không còn đòi hỏi tính cách và cái duyên của nghề. Và bạn có chọn con đường nào nào thì chung quy nó đều dẫn đến sự thăng tiến và thành công trong công việc.


Biết nhiều đôi khi là trở ngại trong thành công

Khi một người biết nhiều thứ thì họ rất sợ làm sai, trong khi một người chỉ biết 1-2 cách và họ làm tới những gì họ biết vì họ không có nhiều lưa chọn.
Bạn đã bao giờ sợ là mình biết nhiều thứ quá lại là trở ngại thành công của bạn vì bạn không biết tập trung vào đâu mà hay làm việc này chưa tới nơi tới chốn lại quay sang làm việc khác và kết quả cuối cùng là không làm tốt việc gì cả.

Đây là lý do trường học bạn được học nhiều nhưng lại không biết dùng cái nào và rất sợ sai. Bạn thấy có nhiều lý do nhà tuyển dụng chọn những người trình độ Trung cấp, Cao đẳng vì dạy gì họ làm đúng như thế trong khi người có trình độ đại học rất khó bảo vì hay "Sáng tạo" và những người không học đại học hoặc bỏ học là những người dám nghĩ dám làm và không sợ sai.

Do đó biết nhiều đôi lúc là trở ngại của bạn, hãy bỏ bớt những gì bạn cho là không cần thiết và luôn tập trung phát triển một vài thứ bạn cho là quan trọng nhất với bạn lúc này.

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Chi phí cơ hội trong kinh doanh và cuộc sống Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015


Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm Chi Phí Cơ Hội? Vậy chi phí cơ hội là gì cách tính toán chi phí cơ hội như thế nào? Và ý nghĩa chi phí cơ hội có liên quan gì đến bạn tất cả các kiến thức về chi phí cơ hội sẽ được mình chia sẻ dễ hiểu bên dưới đây?



Chi phí cơ hội là gì

Chi phí là số tiền bạn mất đi ra để làm việc này mà không làm việc đó.
Chi phí cơ hội là số tiền lớn nhất ước tính về cơ hội bạn đã bỏ qua.

Chi phí cơ hội cho cuộc sống

Lấy ví dụ cho bạn thật dễ hiểu. Bạn là sinh viên và hàng ngày bạn phải đi học nhưng nếu bạn không đi học bạn có thể đi làm để kiếm tiền 200.000đ/ngày từ việc làm tiếp tân hoặc 300.000đ/ngày từ việc bán hàng.
Do bạn đi học nên bạn không thể đi làm kiếm tiền được vậy chi phí cơ hội và đó là số tiền lớn nhất mà bạn có thể kiếm được là 300.000đ. Vậy chi phí cơ hội mà người đó bỏ đi việc đi làm để chọn việc học là 300.000đ.
Tuy nhiên không dừng chỉ vậy, nếu bạn phải đóng học phí 100.000đ 1 ngày để được đi học thì chi phí cơ hội thực sự của bạn phải là (300.000đ + 100.000đ)=400.000đ

Như vậy, chi phí cơ hội của một phương án được lựa chọn là giá trị của phương án tốt nhất bị bỏ qua khi thực hiện sự lựa chọn đó (và là những lợi ích mất đi khi chọn phương án này mà không chọn phương án khác)

Nếu bạn kiếm 1 tháng được 6 triệu đồng (8h/ngày; 5 ngày/tuần; 160h/tháng). Vậy chi phí cơ hội mỗi giờ của bạn là 37.500đ.

Chi phí cơ hội trong kinh doanh

Nếu bạn có 1 tỷ để ở ngân hàng lãi suất 5%/năm. Nhưng nếu bạn dùng nó để chơi chứng khoán với lợi nhuận trung bình 9%/năm là bạn đã đánh mất 4%/tương tương ứng 40 triệu đồng.

Hơn nữa bạn còn phải tính đến chỉ số phát. Nếu tỷ lệ làm phát trung bình là 5%/năm và việc bạn gởi ngân hàng với lợi nhuận 5%/năm thì thực chất tỷ lệ hàng hóa chuyển đổi từ số tiền bạn có được là như nhau. Tuy nhiên trong khái niệm làm phát thì không phải mặt hàng nào cũng tăng và tăng như nhau.

Chi phí cơ hội còn đề cập đến sở thích

Chi phí cơ hội không chỉ nói đến tiền bạn mà nó còn đề cập để sức khỏe, tin thần sở thích do bạn chọn việc này mà không chọn việc khác. Nhiều người thích chọn công việc tuy thấp hơn 1 tí nhưng lại đúng theo sở thích là vì vậy. Chi phí cơ hội còn tính thêm việc này mà mọi người thường bỏ qua.

Do vậy có thể thấy rằng mỗi giờ bạn bỏ phí đi bạn đã mất đi chi phí cơ hội tiềm ẩn mà bạn không nhìn ra. Chi phí cơ hội của mỗi người là khác nhau.
Do vậy cho dù bạn có làm hay không làm gì bạn luôn đánh mất đi chi phí cơ hội, hẫy tận dụng quỹ thời gian có ích và hiểu chi phí cơ hội có ý nghĩa gì đối với cuộc sống bạn để sử dụng nó hợp lí.


Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Ý nghĩa phân tích từ khóa trong SEO Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Phân tích từ khóa trong SEO là việc làm đầu tiên trước khi bạn quyết định mua tên miền để lập website kinh doanh, viết bài cũng như các hoạt động kinh doanh online khác.

Nhiều người bắt đầu bắt đầu lập website mà bỏ qua bước phân tích từ khóa thì cực kì nguyên hiểm, dưới đây là cách phân tích từ khóa với Google Keyword Planner.



Phân tích từ khóa làm gì?

Phân tích từ khóa là cách thống kê từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng cũng như mức độ cạnh tranh.

Ví dụ khi phân tích từ khóa "Kinh doanh online" bằng Google Keyword Planner có 12.100 lần tìm kiếm trong tháng. Do đó việc bạn đặt tên miền, tên bài viết có từ khóa và bạn SEO lên top 1 sẽ dễ dàng hơn với từ khóa này thì đã có 12.100 tìm đến bài viết của bạn. Đồng nghĩa bạn có 12.100 người vào website và bạn đã có traffic 12.100 lượt đến từ từ khóa này!

Hậu quả khi không phân tích từ khóa

Nếu bạn chọn từ khóa mà thực sự từ đó không có ai search cả thì lượng traffic bạn kiếm về tương ứng bằng 0. Nêu ưu tiên các từ khóa đã có lượt tìm kiếm sẳn
Do vậy khi đã xác định từ khóa muốn SEO bạn đã xác định bao nhiều lượt tìm kiếm trên google. Hơn nữa bạn còn quan tâm mức độ cạnh tranh có nghĩa từ khóa này đã được bao nhiêu trang web SEO và họ có SEO mạnh cụm từ khóa bạn chọn hay không?
Từ đó bạn mới có chiến lược cạnh tranh đúng đắn, nếu có nhiều đối thủ họ SEO từ này quá nhiều cạnh tranh cao và bạn phải nổ lực rất nhiều thì từ khóa này khó SEO có thể chọn từ khóa dễ hơn.

Do vậy khi lựa chọn từ khóa ưu tiên từ khóa nhiều người tìm + độ cạnh tranh vừa phải để bạn SEO và tranh top để lấy toàn bộ traffic của từ khóa đó.

Đặt mục tiêu Traffic cho website

Nếu bạn muốn trang web của bạn có 30.000 truy cập một tháng bạn phải SEO top tất cả các từ khóa bạn chọn cộng lại có 30.000 truy cập.

Ví dụ Seo top 1 từ khóa "kinh doanh online" top 1 bạn có 12.100 lượt truy cập vì hầu như 100% sẽ đẽ đọc bài viết đầu tiên, từ khóa "học kinh doanh" có 720 lượt tìm.... Thì bạn muốn có 30.000 bạn phải sở hữu ít nhất top 3 các từ khóa này cộng lại cho đủ 30.000. SEO phủ kín hết từ khóa liên quan đến các từ khóa bạn chọn.
Bạn phải hiểu rõ từ khóa đó mang lại bao nhiêu truy cập khi bạn có top.

Nêu chọn từ khóa dài để để SEO trước 

Từ khóa dài là từ khóa có nhiều từ 4-5 từ trở lên đặc điểm của từ này cạnh tranh dễ hơn vì ít người chọn để SEO. Mặc dù từ khóa ít lượt tìm kiếm tuy nhiên dễ lên top 1 và khi lên top 1 bạn sẽ có được lượng traffic của từ đó.
Bí quyết chọn từ khóa SEO là lên top nhiều từ khóa dài thay vì đau đầu cạnh tranh từ khóa ngắn - traffic nhiều - cạnh tranh cao mà bạn cạnh tranh không lên top Google nổi. 

Phân tích từ khóa Google Keyword Planner.

Google cung cấp công cụ Google Keyword Planner cho phép bạn thống kê độ cạnh tranh từ khóa cũng như lượt tìm kiếm bao nhiêu lượt tìm kiếm một tháng. Đồng thời cũng đề xuất những từ khóa tương tự với từ khóa bạn phân tích và đề xuất cho bạn

Bạn truy cập: https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home

Lưu ý khi Phân tích từ khóa tìm tìm kiếm từ khóa

  1. Bạn tùy chỉnh lại Ngôn ngữ cũng như vị trí của người tìm kiếm. Ví dụ như từ khóa "Kinh doanh Online" ở Việt Nam có 12.000 lượt tìm, nhưng nếu bạn chỉ chọn TPHCM thì số lượt kết quả tìm sẽ ít hơn.
  2. Kết quả tìm kiếm của Google.com sẽ khách với Google.com.vn
  3. Bạn nên tìm kiếm với chế độ ẩn danh khi tìm kiếm từ khóa trên Google


Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

SMS Marketing | Hiểu đúng Marketing qua Tin nhắn Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

SMS Marketing cũng là một trong những kênh marketing khá hữu hiệu. Tuy nhiên nếu bạn không thực sự hiểu đúng về SMS Marketing bạn rất có thể bạn mắc những sai làm mà người làm Marketing thường gặp phải.



Bài viết này nằm trong loạt bài mà mình chia sẻ về Kiến thức kinh doanh chủ yếu mà Marketing và Marketing Online cũng như tư duy kinh doanh online

SMS Marketing là gì?

Đây là một là một hình thức gởi đi các đoạn tin text quảng cáo, thông báo đến điện thoại khách hàng từ đó người người tin sẽ đạt được mục đích nào đó như quảng cáo, bán hàng .vv
SMS Marketing sử dụng phần mềm nhắn tin tự động thông qua danh sách số điện thoại có sẳn. Ngày nay cũng có nhiều dịch vụ về SMS marketing đang hoạt động.

Các loại sản phẩm dịch vụ thường sử dụng SMS Marketing?

Ngày nay Data khách hàng được chào bán công khai trên Internet bất kì ai cũng có thể mua về để làm marketing. Tuy nhiên, không phải loại hình dịch vụ, sản phẩm nào bạn cũng có thể sử dụng SMS Marketing được.
Loại hình dịch vụ mà mình thường thấy sử dụng SMS Marketing là Bất Động Sản, Bán lẻ tổng hợp

Do vậy bạn cần xác định sản phẩm dịch vụ của bạn có thích hợp với SMS Marketing hay không, cũng như chuẩn bị danh sách Data có chọn lọc và phân loại cẩn thận phù hợp nhất với sản phẩm dịch vụ của bạn

Đặc điểm của SMS Marketing

  • Đánh trực tiếp vào khách hàng
  • Tính nhanh chóng: Hầu như vài phút là bạn có thể gởi đi hàng trăm tin nhắn đến điện thoại khách hàng.
  • Thông điệp ngắn gọn: Mỗi tin nhắn có tối đa 160 kí tự do đó thông điệp của bạn cần ngắn gọn, xúc tích.
  • Chi phí cao: Khoảng 500đ sms nếu tin nhắn gởi đi có tên Thương hiệu còn những tin nhắn bình thường người dùng rất e dè với các số lạ hoặc cho rằng Spam
Hoặc để tiết kiệm chi phí thì dùng sim khuyến mãi, sim sinh viên với giá từ 10đ-30đ/sms

Tâm lý khách hàng khi nhận SMS Marketing

Bạn nên nhớ hàng ngày khách hàng của bạn có thể nhận rất nhiều tin nhắn, lời chào hàng, khuyến mãi các kiểu. Chỉ tính riêng dịch vụ quảng cáo của các nhà mạng thôi cũng đủ làm khách hàng bực mình.
Hơn nữa khách hàng còn nhận đươc nhiều thông báo từ mạng internet tới điện thoại khách hàng như Facebook, Zalo, Email nên tin nhắn của bạn cũng sẽ dễ bỏ qua.
Do đó chiến lược nhắn tin và nội dung tin nhắn cực kì quan trọng vì ranh giới của việc Marketing và Spam rất mong manh.

Thời điểm gởi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả

9-11h, 2h-4h và tối là từ 19h đến 21h30. 
Đây là những thời gian khách hàng khá rãnh, có thể nhận và đọc được tin nhắn. SMS đến lúc khách hàng quá bận như đi làm, tan ca, ăn trưa, ăn chiều hoặc tin nhắn quá khuya sẽ làm khách hàng bỏ qua và làm phiền khách hàng.

Viết nội dung SMS Marketing hiệu quả


  • Cho biết bạn là ai + Sản phẩm dịch vụ của bạn có lợi ích gì cho khách hàng.
  • Cho biết bạn là ai + Tạo sự tò mò + Mô tả sản phẩm dịch vụ
  • Cho biết bạn là ai + Chia sẻ thông tin hữu ích + Bán hàng

Bạn có thể dùng chiêu trò để gây sự tò mò thông qua nhiều nội dung SMS được chia sẻ trên internet. Tuy nhiên mình khuyên bạn nên dùng Content marketing "thật" một chút vẫn tốt hơn - đây là ý kiến cá nhân của mình

Nếu bạn đang bán BĐS bạn có thể dùng nội dung "Chào ac, em là ABC nhân viên tư vấn BĐS tại XYZ. Mở bán dự án MNZ có giá từ 900-2 tỷ/căn tại XXX khi có nhu cầu thì liên hệ với em"

Ở đây mình cũng sử dụng các từ ngữ là "Khi có nhu cầu thì liên hệ với em" sẽ lưu vào tâm trí khách bất cứ khi nào khách hàng phát sinh nhu cầu nhà ở. Theo mình thì tin nhắn này đến từ một người rất thật đang làm việc rất thật chứ không như bao nhiêu SMS vô chủ khác.
Thỉnh thoảng bạn cũng cần phải gởi email tặng quà, trò chuyện chia sẻ với khách hàng bằng các chiến lược trước đó đã sau đó mới bán và chào hàng qua SMS hay Email tỷ lệ thành công sẽ cao hơn và khách hàng sẽ thích thú bạn vì bạn khác với những người bán hàng khác

Hãy làm thật và chân thành thì thành công ắt sẽ đến

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Tìm hiểu cách kiếm tiền từ Video với Youtube Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Youtube hiện đang là một kênh kiếm tiền hiệu quả cho dân MMO, hướng dẫn kiếm tiền bằng Youtube cho người mới bắt đầu.

Kiếm tiền hiệu quả với Youtube làm thể nào để kiếm hàng ngàn USD từ youtube


Tìm hiểu về Youtube

Nhắc đến kênh chia sẻ video lớn nhất hiện nay người ta nghĩ đến đầu tiên là Youtube của Google nhưng người sáng lập Youtube lại là 3 nhân viên cũ Paypal - công cụ thanh toán quốc và Youtube được google mua vào 2/2015 gần 1.7 tỷ USD và được Google phát triển cho đến ngày nay.

Các số liệu về Youtube

  • Youtube hiện có trên 1 tỷ người cùng (đạt mốc 1 tỷ vào 2/2014) và hơn 6 tỷ lượt xem video mỗi tháng chỉ tính riêng năm 2011 số lượt xem video đã lên tới 1000 tỷ lượt xem.
  • Mỗi ngày có trên 1 tỷ lượt xem trên di động (10/2013) và chiếm 40%. 
  • Doanh thu mà google kiếm được từ Youtube là:  3.4 tỷ usd và chỉ chiếm 7% trong toàn bộ doanh thu năm của Google.

Kiếm từ bằng Youtube như thế nào?

Khi video bạn có nhiều lượt xem trên 1 triệu view hoặc bạn có 10.000 đăng kí thì bạn có thể kiếm tiền từ youtube khá ngon.
Google sẽ dùng tài khoản Google Adsense để trả tiền quảng cáo trong video của bạn. Video của bạn càng nhiều lượt xem thì quảng cáo được hiển thị càng nhiều số tiền bạn kiếm được sẽ càng nhiều và khi có người click vào quảng cáo bạn cũng sẽ kiếm được tiền, bạn sẽ kiếm tiền từ quảng cáo được trên cả lượt view và lượt click quảng cáo

RPM là công thức tính thu nhập của bạn khi có 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Ví dụ 100 lượt hiển thị quảng cáo bạn kiếm được 0.6 USD từ đó RPM = (0.6/100)*1000 = 6 USD

Một điều bạn lưu ý không phải ai xem video của bạn quảng cáo cũng hiển thị mà Google sẽ căn cứ vào người dùng đó là ai? đến từ quốc gia nào nữa... 
Trong đó, 80% số tiền từ kênh Youtube của bạn sẽ chuyển về tài khoản của bạn, 20% sẽ là phí bạn phải trả cho Google Adsense. Ví dụ bán kiếm được $1000 từ kênh Youtube thì bạn sẽ nhận được $800

Số liệu về lượt click quảng cáo trên video Youtube

Tỷ lệ <1% người dùng nhìn thấy quảng cáo trên video sẽ click đây là thống kê của Google.
Giá của 1000 lượt hiển thị và giá mỗi lượt click cũng khác nhau ở từng quốc gia. Ở Việt Nam 1000 lượt view quảng cáo có giá khoảng 0.5 USD và tỷ lệ hiển thị ở Việt Nam cũng thấp. Do đó, thông thường dân MMO (Make Money Online - Kiếm tiền qua Internet) thường đa phần kiếm tiền từ nước ngoài.

Thu nhập thực tế từ YOUTUBE

Bạn sẽ bắt đầu kiếm được từ Youtube từ khi nào?

Khi video của bạn có 1000 view và được từ 10 người theo dõi trở lên là bạn có thể đăng kí Google Adsense để kiếm từ Youtube.

Lưu ý về Bản quyền khi kiếm tiền bằng Youtube

Bản thân Youtube cũng có những con bọ để xử lý bản quyền giống như bản quyền bài viết trên website khi copy vậy. Bản quyền thường liên quan đến Âm thanh, hình ảnh, nội dung....
Do đó, các thủ thuật mà dân MMO kiếm tiền trên Youtube thường dùng là Edit lại các video đã tải về như:
- Thêm Intro vào
- Cắt ghép tổng hợp nhiều video lại với nhau
- Lồng nhạc nền nhưng để tiếng siêu nhỏ
- Chỉnh độ phân giải video
- Chỉnh lại tốc độ nhanh hoặc chậm hơn.
.......
Những thủ thuật này giúp cho bot Google không phát hiện họ copy video của người khác để tránh các vấn đề bản quyền về video.

Lĩnh vực có thể kiếm View cao

Thời sự
Chương trình truyền hình
Phim (Thái lan, phim ma..)
Hài kịch
Video ca nhạc
.....vv
Do vậy, nên nhiều hiện tượng mạng xảy ra chủ yếu là các chiêu trò để thu hút giới truyền thông hay tung các video nhạy cảm, chửi rủa mang tính chất là họ câu view để kiếm tiền. Không hẳn họ ngu ngốc đăng lên để các bạn comment chửi rủa đâu.... bạn xem càng nhiều, comment chửi càng nhiều thì họ kiếm càng nhiều tiền.


Chúc bạn kiếm thật nhiều tiền từ Video Youtube

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Tầm quan trọng Email Marketing trong kinh doanh Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Email đang đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh hiện nay nhất là kinh doanh online. Lý do vì sao nhiều người sử dụng rất tốt email marketing cho hoạt động kinh doanh còn nhiều người biết những chẳng áp dụng được. Dưới đây là những chia sẻ của mình để chứng tỏ email marketing quan trọng đến chừng nào.

 Email Marketing trong kinh doanh

Email Marketing là gì?

Là tiếp thị qua email. Ngày nay nhiều khách hàng có nhu cầu mua sắm và họ dần chuyển thói quen sang mua sắm online, hành động của họ là tìm kiếm trên google nên họ đang chủ động tìm kiếm đến bạn khi có nhu cầu hoặc thông qua mạng hiển thị Ads Display mà bạn đang chạy quảng cáo nhiều nơi khác trên internet.
Có thể rằng bạn hoàn toàn bị động trước khách hàng thì Email Marketing với đặc điểm giúp bạn tiếp thị trực tiếp tới khách hàng thông qua email của họ.

Công cụ Email Marketing nào hiệu quả nhất?

Để một chiến dịch email marketing hiệu quả không chỉ đòi hỏi công cụ Email marketing mà còn là chiến lược về nội dung (content marketing) hay chiến lược sản phẩm dịch vụ, focus được từng khách hàng có nhu cầu khác nhau.

Ngày nay bằng một cú search trên google phần mềm Email marketing bạn có thể bắt gặp rất nhiều công cụ. Tuy nhiên công cụ Email Marketing mạnh mẽ nhất là Getresponse. Getresponse cho phép bạn sử dụng miễn phí trong 30 ngày.

Chi phí Email Marketing có đắt hay không?

Nếu tính phí dịch vụ của công cụ Email Marketing là Getresponse bạn sẽ phải trả 25 USD mỗi tháng cho 2500 email, Với gói dịch vụ này bạn có thể gởi cho danh sách 2500 đó không giới hạn.
Do đó chi phí chăm sóc cho một khách hàng với email marketing hơn 2000đ / 1 người / tháng với gói phố biến nhất. Các gói dịch vụ cao hơn sẽ có chi phí / người sẽ giảm hơn.

Nhưng nếu bạn phải chăm sóc cho danh sách 100.000 khách hàng bạn phải bỏ 450 USD hơn 9 triệu đồng để chăm sóc.

Chi phí gói dịch vụ của Getresponse khá đắt so với các công cụ khác. Tuy nhiên lý do nhiều sử dụng nó là sever xử lý mạnh, gởi email nhanh chóng và tỷ lệ vào inbox khách hàng khoảng 80%.
Đồng thời thứ đắt giá của Getresponse là hỗ trợ rất nhiều mẫu Template email có sẳn và rất đẹp, cho phép tạo nhiều Landing Page để bán hàng mà đôi khi bạn không cần phải có website. hệ thống cài đặt gởi email theo lịch trình cài đặt trước mạnh mẽ bạn có thể cài đặt lịch trình lên đến 365 ngày. Cuối cùng là bộ máy thống kê tỷ lệ mở email và đo lường hiệu quả của từng chiến dịch email marketing mà ít công cụ email marketing nào sách ngang.

Ứng dụng Email Marketing trong kinh doanh như thế nào?

Nếu bạn đang có một danh sách khách hàng và bạn đang có sản phẩm, dịch vụ hoặc một lợi ích nào đó có lợi cho người nhận thì bạn có thể soạn email để chào hàng đến họ bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Rất nhiều người kinh doanh bằng email họ dành khoảng 30p để soạn email và gởi đi họ lại kiếm vài triệu đồng rất dễ dàng.

Phải hiểu đúng bản chất của Email Marketing

Email có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý:
  1. Khi email bạn gởi đi không phải khách hàng nào cũng mở lên và đọc nó
  2. Khi bạn gởi email cho khách hàng không phải lúc nào thư gởi đến cũng vào inbox, có thể email sẽ rơi vào email spam.
  3. Bạn cần hiểu rõ khách hàng của bạn có nhu cầu gì thì bạn mới có chiến lược chào hàng đúng.
  4. Tỷ lệ mua hàng không giống bạn kì vọng.
  5. Bạn có thể trở thành Spam Email nếu như không có chiến lược Content marketing

Chiếc Phễu Data Email marketing và tỷ lệ chuyển đổi minh họa


Bạn có thể thấy với 20.000 email này đã biết tới bạn thì bằng chiến dịch email marketing với tỷ lệ chuyển đổi trung bình bạn kiếm được 120 khách hàng mua hàng. 
Với tỷ lệ này chỉ cần bạn chăm sóc 2.000 email thì bạn vẫn có thể tìm được 12 khách hàng mua sản phẩm

Chiến lược kinh doanh bằng Email Marketing

  1. Khách hàng phải biết bạn là ai
  2. Hãy trò chuyện với khách hàng qua email với chiến lược Bạn > Bàn > Bán > Bè (Rủ họ cùng kinh doanh, bán hàng cùng chúng ta)
  3. Cho trước bán sau, bạn có gởi tặng khách hàng những món quà, ebook, tài liệu hay và nó phải thực sự có giá trị đối với họ. Bạn biết đấy khách hàng rất thích quà tặng và vui vẻ với bạn, sau đó hãy chào mời khách hàng những sản phẩm mà họ cần hoặc bạn tạo nhu cầu cho họ.
  4. Hãy kiên trì phân loại email của khách hàng theo từng nhóm với những nhu cầu tương tự nhau hoặc có những thứ tương đồng nhau.
  5. Theo dõi sự tương tác của họ thông qua các hoạt động marketing của họ, xem họ có mở email không, họ mở bao nhiều % tổng số lần bạn gởi đi, họ có hành động gì? Họ đã mua hàng chưa và vì sau họ chưa mua hàng?.
vv
.........
Công thức để thành công trên Online đó là danh sách Sản phẩm / Dịch vụ của bạn có thể bán được cho nhiều người, bán được nhiều lần cho một người, dễ bán cũng như dễ mua, dễ vẫn chuyển và dễ thanh toán

Chúc bạn thành công với Email Marketing 

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Kinh nghiệm chạy Remarketing - Tiếp Thị Lại (P1) Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015


Remarketing là gì? Tiếp thị lại là gì? thì sau đây mình có một bài chia sẻ kinh nghiệm chạy Remarketing.




Re-Marketing với ý nghĩa marketing là tiếp thị và Re-Marketing là tiếp thị lại. Định nghĩa Remarketing được ứng dụng như sau:

Nếu trên website của bạn đang bán hàng và khách hàng vào xem nhưng không mua và họ đóng web của bạn lại thì đó là lúc bạn cần phải Remarketing hay Tiếp thị lại.

Kinh nghiệm chạy Remarketing


Bạn cần Remarketing hay Tiếp thị lại khi nào?

- Khách hàng vào website mà chưa mua hàng
- Hoặc đã mua hàng nhưng dưới mức tiền bạn đặt ra. Điều này được đánh giá khi website của bạn có giỏ hàng.
- Khách hàng đã truy cập N lần trở lên (VD như N=5 lần mà bạn sẽ định dạng)
- Khách hàng đã mua hàng nhưng lâu rồi họ không mua lại trong thời gian nào đó 1 tháng, 2 tháng.
- Khách truy cập đã xem 1 mục trong trang Web của bạn lớn hơn 1 lần trong N ngày qua (VD: Những khách hàng đã xem Mục Quần Áo 2 lần trở lên trong vòng 10 ngày qua…)

Vì sao bạn lại dùng quảng cáo Remarketing (Tiếp thị lại)

1. Họ là những người đã ghé thăm website của bạn có thể họ đến từ quảng cáo hoặc họ search và tìm đến website bạn. Họ có nhu cầu và khả năng mua hàng nhiều hơn khi họ quay lại website đó là lý do bạn cần chạy quảng cáo tiếp thị lại với nhóm đối tượng này.
2. Giá rẻ, thay vì bạn chạy quảng cáo Google Adword thì mỗi lượt click có giá cao, trong khi Remarketing lại những ghé thăm website của bạn giá mỗi lượt click lại rẻ hơn nhiều mà khả năng mua họ lại cao.
Tập trung cho khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ của bạn thay vì khách hàng mới
3. Tạo thương hiệu trong Remarketing
Việc quảng cáo sẽ xuất hiện khắp nơi đeo đuổi khách hàng thì khách hàng sẽ cho là thương hiệu của bạn mạnh lớn và tạo được uy tín và sự tin tưởng thời gian dài.
4. Giới thiệu một sản mới khi họ đã mua thành công sản phẩm khách
5. Cuối cùng vẫn là bạn giúp bạn tăng được Traffic và doanh số bán hàng online
....

Cơ chế hoạt động của Remarketing - Tiếp thị lại

Remarketing này cũng là dịch vụ quảng cáo của google hướng đến đối tượng đã từng ghé thăm website chúng ta, đã biết đến chúng ta trước đó.
Do đó khi ghé thăm web chúng ta thì hệ thông trình duyệt sẽ lưu lại thông tin (cookies). Cookies này sẽ cho google biết bạn ghé thăm trang nào trong website, ghé thăm tần số bao nhiêu lần và trong thời gian bao lâu..vv

Các bước để chạy Remarketing - Tiếp thị lại

1. Bạn đăng kí với google một mã quảng cáo Remarketing, sau đó chèn vào trong website của bạn.
2. Bạn cài đặt lại đối tượng nào bạn sẽ Remarketing

Điều kiện để website được google xét duyệt Remarketing 

Nếu website của bạn bán nhiều mặt hàng trong đó mặt hàng quần áo của bạn vừa nhập về nên cần đẩy mạnh bán, bạn sẽ chạy chiến dịch Remarketing cho sản phẩm quần áo thôi thì khi nào có 100 khách hàng trở lên xem danh mục sản phẩm quần áo là bạn đã có thể chạy rồi.


Trên đây là một số kiến thức cơ bản của Remarketing mà mình chia sẻ ngắn gọn như vậy các bạn cũng đã hiểu phần nào về định nghĩa Remarketing và ứng dụng Remarketing như thế nào.

Còn để hiểu sâu hơn thì đòi hỏi bạn phải đã từng Cài đặt hoặc chạy Remarketing cho website rồi mới hiểu được nhiều hệ thống cài đặt bên trong như cài đặt để theo dõi từng khách hàng 1 luôn truy cập website bạn ra sao.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *